Thuế nhà thầu nước ngoài là gì?

Thuế nhà thầu ( FCT) là loại thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài (không hoạt động theo luật Việt Nam) có phát sinh thu nhập từ cung ứng dịch vụ hoặc dịch vụ gắn với hàng hóa tại Việt Nam.

Câu hỏi: Công ty tôi nhập khẩu một hệ thống máy cắt dây sợi bông từ Nhật Bản về Việt Nam, theo đó phạm vi cung cấp của phía Nhật Bản gồm 2 phần là: (1) hệ thống máy móc, và (2) chuyên gia Nhật Bản sang lắp đặt, training, chạy thử và theo dõi trong vòng 3 tháng.

Vậy cho tôi hỏi là phần việc nào phải chịu thuế nhà thầu nước ngoài và bên nào kê khai và nộp thuế đó? Mẫu tờ khai thuế như thế nào?

 

1- Thuế nhà thầu nước ngoài là gì?

 

Thuế nhà thầu ( FCT) là loại thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài (không hoạt động theo luật Việt Nam) có phát sinh thu nhập từ cung ứng dịch vụ hoặc dịch vụ gắn với hàng hóa tại Việt Nam.

FCT-drawing

 

2- Văn bản pháp lý điều chỉnh các vấn đề liên quan đến Thuế nhà thầu nước ngoài:

 

Thông tư 103/TT/BTC ngày 06/8/2014.

 

3- Phần việc phải chịu FCT trong tình huống trên:

 

Căn cứ định nghĩa/cách hiểu trên về FCT, thì các công việc thuộc phạm vi công việc (2), như: lắp đặt, chạy thử, testing, training cách sử dụng, cách kiểm tra bảo dưỡng định kỳ được coi là việc cung cấp dịch vụ gắn với hàng hóa (hệ thống máy móc cắt dây sợi bông). Tuy nhiên cần lưu ý rằng tổ chức/cá nhân đó phải thỏa mãn điều kiện là không hoạt động theo luật Việt Nam thì họ mới thuộc đối tượng chịu thuế nhà thầu nước ngoài. Nếu họ đã có hiện diện thương mại tại Việt Nam, thì thuộc trường hợp cung cấp dịch vụ thông thường và họ phải chịu Thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT).

 

4- Bên nào kê khai thuế, Mẫu Tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài:

 

Quy định về đối tượng chịu thuế, bên có nghĩa vụ kê khai thuế và Mẫu tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài được quy định chi tiết tại Thông tư 103/TT-BTC bao gồm một vài ví dụ cụ thể để tham khảo cách tính thuế. Trường hợp các bạn muốn trao đổi chi tiết hơn, hãy comment bên dưới cuối bài hoặc liên hệ với chúng tôi.

>>>>>>>> Mẫu Tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài tại đây: To khai thue nha thau nuoc ngoai FCT

The post Thuế nhà thầu nước ngoài là gì? appeared first on Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ|Luật Havip.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài tập tình huống về kiểu dáng công nghiệp

【HAVIP】Tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả

【HAVIP】Ví dụ vi phạm kiểu dáng công nghiệp