【HAVIP】Thủ tục đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp sau khi được thành lập và đã đi vào hoạt động, vì nhiều lý do khác nhau để có thể đáp ứng được yêu cầu kinh doanh, phù hợp với thị trường hiện tại cũng như nhu cầu của khách hàng thì rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, và phần lớn là đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh. Điều đó sẽ đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Nếu như trước đây, việc thực hiện thủ tục này khá phức tạp và tốn nhiều thời gian thì hiện nay, việc đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh đã trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện bởi bạn có thể thực hiện thủ tục qua mạng Internet trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Để giúp khách hàng hiểu hơn về điều này, HAVIP LAW sẽ mang đến bài viết về trình tự đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng để bạn có thể tự thực hiện khi có nhu cầu.

 

Thủ tục đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh

 

1. Lưu ý khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty

 

Hiện nay, theo quy định mới do Chính phủ ban hành ngày 06/07/2018, hệ thống mã ngành nghề kinh doanh được áp dụng sẽ thay đổi, có hiệu lực từ ngày 20/08/2018.

Theo đó, hệ thống ngành nghề kinh tế được các doanh nghiệp đăng ký theo quy định tại Quyết định số 27/2018/QĐ-Ttg. Trường hợp các công ty thành lập trước ngày 20/08/2018 muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh, đồng thời doanh nghiệp phải thực hiện việc mã hóa ngành nghề kinh doanh đã đăng ký trước đó theo hệ thống mã ngành mới.

 

2. Điều kiện bổ sung ngành, nghề kinh doanh công ty

 

Để có thể thực hiện thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty, cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến bổ sung phải nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam, trường hợp ngành nghề không nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam thì phải được quy định cụ thể tại văn bản pháp luật chuyên ngành.
  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến bổ sung không trùng với ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký. Trường hợp doanh nghiệp đã đăng ký mã ngành này nhưng thiếu nội dung mà doanh nghiệp muốn bổ sung thì phải rút mã ngành cũ và điều chỉnh lại lại mã ngành này.
  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến bổ sung thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng được điều kiện theo quy định của pháp luật.
  • Đối với doanh nghiệp khi thành lập chưa đăng ký số điện thoại/email/fax, khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh (hoặc các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp khác) phải kèm theo việc bổ sung thông tin về số điện thoại/email của công ty mình.

Ví dụ, đối với ngành nghề “Kinh doanh bất động sản” yêu cầu vốn pháp định của công ty tối thiểu 20 tỷ. Hiện tại doanh nghiệp đang có vốn điều lệ 5 tỷ và muốn bổ sung thêm ngành nghề này thì đồng thời, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục tăng vốn lên tối thiểu 20 tỷ.

 

3. Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty

 

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty:

  • Thông báo về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty (theo mẫu quy định tại Phụ lục II-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
  • Quyết định của chủ sở hữu(đối với Công ty TNHH 1 thành viên) hoặc Quyết định của Chủ tịch Hội đồng thành viên( Đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên)/ Quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị (Đối với công ty cổ phần);
  • Biên bản họp Hội đồng thành viên( Đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc Biên bản họp Hội đồng quản trị (Đối với công ty cổ phần);
  • Giấy tờ ủy quyền cho người thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Nơi nộp hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết:

  •  Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
  • Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

HAVIP LAW  là một trong những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh TRỌN GÓI cho khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ chúng tôi, bạn sẽ “KHÔNG PHẢI ĐI LẠI”. Anpha  sẽ đại diện thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, bao gồm:

  • Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề và thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh;
  • Soạn thảo toàn bộ các văn bản theo quy định để đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty (các Biên bản họp; Quyết định; Thông báo…);
  • Đại diện khách hàng thực hiện các công việc liên quan đến việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (Đại diện nộp hồ sơ, nhận kết quả đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh);
  • Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục công bố thông tin doanh nghiệp trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
  • Hỗ trợ việc mang hồ sơ  và trả kết quả tận nơi cho khách hàng.

Việc thay đổi đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng là thủ tục hiện đại, giúp công ty, doanh nghiệp không mất quá nhiều thời gian và chi phí phát sinh mỗi khi có thay đổi. Tuy nhiên, thủ tục này lại khá mới chính vì thế người thực hiện cần phải am hiểu và có kinh nghiệm thì mới không gặp những rắc rối khi thực hiện.

Link bài viết: https://havip.com.vn/thu-tuc-dang-ky-them-nganh-nghe-kinh-doanh/

Link trang chủ: https://havip.com.vn/

The post 【HAVIP】Thủ tục đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh appeared first on Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ|Luật Havip.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài tập tình huống về kiểu dáng công nghiệp

【HAVIP】Tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả

【HAVIP】Ví dụ vi phạm kiểu dáng công nghiệp